3a 1024x524

Top nền tảng thiết kế website giá rẻ tốt dành cho doanh nghiệp nhỏ

Trong thời đại công nghệ với sự phát triển không ngừng của Internet, hầu hết doanh nghiệp, tổ chức nào cũng đều sở hữu cho riêng mình một Website. Đây không chỉ là địa chỉ quảng bá thương hiệu, bán hàng trực tuyến. Mà còn là nơi phát triển nguồn khách hàng tiềm năng của họ. Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế Website với giá rẻ và đảm bảo chất lượng? Bạn sẽ biết câu trả lời ngay dưới đây.

Thiết kế Website giá rẻ là gì?

Thiết kế Website giá rẻ được hiểu là việc tạo ra bộ mặt Website hoàn chỉnh và trình bày các ý tưởng nội dung lên trên Website ấy từ bố cục, màu sắc, hình ảnh…đến cách bố trí đường Link sao cho thật hài hòa và đẹp mắt mà chi phí bỏ ra không cao.

Thông qua Internet, người dùng sẽ truy cập được Website của doanh nghiệp với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, máy tính, laptop. Phương thức thiết kế Website bán hàng cũng được chia thành nhiều dạng khác nhau, bao gồm:

Thiết kế Web tĩnh

Web tĩnh sử dụng các đoạn mã HTML, CSS, Audio, Video, hình ảnh, … để tạo ra một giao diện Website. Nó được lưu thành tập tin dưới dạng .html hoặc .htm cố định, không thể chỉnh sửa. Web tĩnh sẽ khó khăn khi bạn muốn thay đổi giao diện hay các tương tác Web.

Thiết kế Web động

Web động không cố định về nội dung, cho phép bạn chỉnh sửa, thêm trang tùy biến theo ý thích. Những ngôn ngữ lập trình Website động thường thấy là: Java, PHP, ASP, ASP.NET, Python,… Trong đó, PHP và ASP.NET được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Lợi ích của thiết kế Website giá rẻ

Xây dựng Website là nền tảng cần có của bất kì doanh nghiệp nào trong thời đại số. Bởi Website mang lại nhiều lợi ích như:

  • Xây dựng uy tín thương hiệu
  • Giảm chi phí
  • Giúp tương tác với khách hàng
  • Bán hàng hiệu quả
  • Quảng cáo không giới hạn

Xây dựng uy tín thương hiệu

Có thể nói, khách hàng sử dụng Internet để tìm kiếm mọi thứ, từ việc chọn đồ ăn thức uống hay tìm địa điểm du lịch, mua sắm quần áo… Bởi vậy, sở hữu cho mình một Website doanh nghiệp chất lượng sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng uy tín thương hiệu, làm tăng lượng khách hàng tiềm năng.

Website là nơi bạn quảng bá thương hiệu của mình đến với người dùng

Giảm chi phí

Thiết kế Website giá rẻ giúp doanh nghiệp giảm đáng kể các loại chi phí, bao gồm: lương cho nhân viên bán hàng, tiền thuê mặt bằng,…bởi khách hàng có thể tham khảo thông tin sản phẩm của bạn và thực hiện việc mua hàng trên Website.

Mặt khác, nếu bạn là một doanh nghiệp lớn, Website có thể đóng vai trò là một diễn đàn nội bộ, giúp lãnh đạo tương tác với các nhân viên của mình bằng các tin thông báo trên Website thay vì tổ chức các cuộc họp bất tận gây lãng phí nguồn lực công ty.

Giúp tương tác với khách hàng

Nhờ công cụ Chat Online trên Website mà doanh nghiệp có thể tương tác trực tiếp với khách hàng của mình. Khi khách hàng để lại phản hồi đánh giá về sản phẩm trong phần bình luận hay cửa sổ Chat. Bạn sẽ dễ dàng thấy được để có những thay đổi hợp lý về sản phẩm. Nắm bắt tâm lý từng khách hàng, hiểu được họ đang cần gì để phục vụ tốt hơn. Ngoài ra, sự phản hồi của khách hàng không cố định về thời gian nên nhờ có Website bạn có thể chăm sóc họ 24/7.

Giúp tương tác với khách hàng là một trong những lợi ích mà Website mang lại

Bán hàng hiệu quả

Ngoài nguồn thu từ việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, đại lý thì Website là kênh bán hàng Online có thể giúp bạn thu về lợi nhuận khổng lồ. Website chắc chắn là phương tiện truyền thông tốt nhất để bạn quảng bá. Và tiếp thị các sản phẩm, dịch vụ của mình một cách hiệu quả, sinh động nhất.

Một khi sản phẩm của bạn được nhiều người biết đến và chia sẻ, doanh thu bán hàng sẽ tăng lên đáng kể. Hiệu quả bán hàng từ hình thức này được cho là hiệu quả gấp trăm lần các cách tiếp thị truyền thống mà chi phí phải bỏ ra cho lại rất thấp.

Quảng cáo không giới hạn

Các kênh quảng cáo truyền thống như báo chí, truyền hình, Banner, áp phích có chi phí rất lớn lại bị giới hạn về nội dung, hình ảnh. Nhưng khi đến với thiết kế Website giá rẻ, bạn sẽ không phải lo lắng điều này nữa. Các thông tin, hình ảnh về doanh nghiệp cũng như sản phẩm của bạn sẽ được đăng tải không giới hạn. Bạn không phải lo lắng đến chi phí quảng cáo mà vẫn có thể tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng khủng ngày ngày truy cập Internet.

Các nền tảng xây dựng Website giá rẻ cho doanh nghiệp

Muốn thiết kế một Website bạn cần nền tảng xây dựng Website. Nền tảng xây dựng là một hệ quản trị nội dung giúp doanh nghiệp có thể xây dựng và quản lý nội dung Website của họ trên Internet. Ngoài ra, nền tảng xây dựng Website còn cho phép thiết kế bố cục Website theo cách riêng với kho giao diện có sẵn. Và bổ sung nhiều Plugin hữu ích để độc giả dễ dàng tương tác với doanh nghiệp.

Có rất nhiều nền tảng giúp bạn thiết kế Website giá rẻ nhanh chóng

Sau đây là các nền tảng xây dựng Website giá rẻ cho doanh nghiệp tốt nhất hiện nay.

  • Wix
  • Squarespace
  • Weebly
  • WordPress

Wix

Wix là một trang thiết kế Website giá rẻ hàng đầu cho doanh nghiệp với những công cụ tạo Web độc đáo, giao diện đẹp và hiện đại. Chỉ với vài thao tác đơn giản là bạn đã có ngay một Website Flash vô cùng sống động và đẹp mắt.

Squarespace

Squarespace tập trung cung cấp những mẫu thiết kế Website đơn giản, hướng tới giao diện đẹp, dễ nhìn mà không yêu cầu bạn phải có khả năng lập trình và thiết kế.

Squarespace cho phép thêm hình ảnh, video và file âm thanh một cách đơn giản. Chỉ cần thao tác kéo và thả nội dung, bạn dễ dàng tạo các trang và bài đăng mới ngay cả khi bạn chưa từng làm việc trên trang web trước đây.

Weebly

Bạn có thể xây dựng Website với Weebly chỉ bằng các động tác kéo thả, hết sức dễ dàng và thuận tiện. Bạn chỉ cần chỉ cần di chuyển chuột đến đúng đối tượng như cột, bảng biểu, hình ảnh, Slideshow, Video, Text…sau đó kéo và thả để chèn vào vị trí yêu thích. Việc thiết kế Website với Weebly hầu như không liên quan đến ngôn ngữ lập trình.

WordPress

Tình đến thời điểm hiện tại, WordPress được xem là hệ quản trị cơ sở dữ liệu phổ biến với số lượng người dùng lớn nhất nhờ kho giao diện khổng lồ, đẹp mắt, dễ sử dụng và có tính tương tác cao. Nền tảng Web WordPress được đánh giá là hệ thống quản trị nội dung hiệu quả nhất hiện nay.

Mặc dù dễ sử dụng nhưng người mới bắt đầu sẽ cần làm quen với các thuật ngữ và khái niệm WordPress trước khi tham gia vào quá trình biên tập trên trang Web.

WordPress là nền tảng thiết kế Website giá rẻ được nhiều người ưa chuộng

Ngoài các nền tảng thiết kế Website giá rẻ kể trên bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế Website chuyên nghiệp từ CHILI. Với mức giá chỉ từ 199k/tháng, CHILI sẽ giúp bạn thiết kế Web chuẩn SEO sở hữu giao diện phù hợp với ngành nghề và nhiều tính năng tích hợp. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào, liên hệ với chúng tôi ngay nhé!

Trước khi bắt đầu, hãy cùng làm rõ “thế nào là thiết kế web giá rẻ”. Nếu bạn cho rằng giá rẻ có nghĩa là số tiền bỏ ra để có được một website bất kỳ là càng thấp càng tốt thì đây KHÔNG phải là bài viết dành cho bạn. Tôi khuyên bạn KHÔNG ĐỌC bài viết này vì sẽ rất lãng phí thời gian.

Trở lại với quan điểm “thế nào là thiết kế website giá rẻ”, Sapo Web cho rằng một website được cho là rẻ nếu tổng chi phí bỏ ra (bao gồm tiền bạc, thời gian và cả công sức) là ít nhất để bạn có được một website ưng ý, đầy đủ tính năng cần thiết, hoạt động trơn tru, góp phần phát triển công việc kinh doanh của bạn hiệu quả.

Lấy ví dụ cho dễ hiểu, buổi sáng bạn ăn bát phở 50k tại quán quen ưa thích, phở được chế biến rất sạch sẽ đảm bảo, rất ngon, chủ quán lại vui tính và biết khẩu vị của bạn; buổi chiều bạn ăn một bát phở 30k nhưng là quán lạ, trông lụp xụp cáu bẩn, ruồi bay vo ve, chủ quán thấy bạn hỏi đúng một câu: “ăn gì?” Theo bạn bữa ăn nào rẻ hơn?

Làm website cũng như vậy. Nhiều khi bạn vui mừng vì tìm được đối tác làm web có giá rất rẻ, nhưng đến lúc triển khai lại phát sinh rất nhiều vấn đề khiến cho giá không còn rẻ nữa, thậm chí còn khiến bạn mệt mỏi và nhiều phiền toái khác nữa. Phần nội dung dưới đây, Sapo Web sẽ giúp bạn xác định trước các vấn đề sẽ gặp phải với các dịch vụ thiết kế website, đặc biệt là các dịch vụ giá rẻ

Đôi khi chi phí phát sinh sẽ khiến bạn giật mình đấy
Các nội dung chính
  • Chi phí phát sinh
  • Mất thời gian, tốn công sức
  • Công cụ quản trị website
  • Tính năng
  • Hậu mãi, hỗ trợ
  • Chi phí Hosting & Tên miền (Domain)
  • Uy tín & Trải nghiệm của Khách hàng
  • Những phiền toái khác
  • Giải pháp

Chi phí phát sinh

Đây là tình huống rất phổ biến, do đa số mọi người đi tìm dịch vụ thiết kế website nhưng lại chưa biết rõ mình muốn gì, dẫn tới khi bắt tay vào triển khai, bạn bắt đầu nảy ra thêm nhiều ý tưởng mới, đưa thêm yêu cầu. Nếu đây là những tính năng đơn giản thì không sao, nếu chúng phức tạp hoặc thời gian lập trình lâu một chút, chắc chắn bạn sẽ bị tính thêm chi phí. Mà thông thường, bạn sẽ nảy ra rất rất nhiều ý tưởng mới chứ không chỉ một vài, dẫn tới chi phí thực tế sẽ cao hơn cái giá ban đầu rất nhiều.

Mất thời gian, tốn công sức

Việc phát sinh các yêu cầu mới khi triển khai không chỉ khiến chi phí bị đội thêm, mà còn khiến thời gian xây dựng website tăng lên 2 – 3 lần. Hãy tưởng tượng, mỗi ngày bạn gửi một vài yêu cầu nhỏ sang để bổ sung, rồi khi nhận kết quả thấy không vừa ý lại yêu cầu chỉnh sửa chỗ này chỗ kia, … khiến việc thiết kế web rất mệt mỏi và phiền phức. Nên nhớ, bạn là người kinh doanh, thời gian, sức khỏe và tinh thần của bạn cũng chính là tiền bạc, vì vậy “chi phí” bị tốn thêm ở đây không hề nhỏ đâu nhé.

Công cụ quản trị website

Đây là thứ đa số mọi người khi tìm thiết kế web giá rẻ thường không để ý tới. Bạn chỉ chú ý tới website, nơi Khách hàng ghé thăm, nhưng phần quản trị để bạn quản lý website đó cũng vô cùng quan trọng nhé. Một công cụ quản trị dễ dùng, hoạt động trơn tru ổn định sẽ khiến công việc hàng ngày của bạn hiệu quả và dễ thở hơn rất nhiều (tưởng tượng giống như bạn đang dùng một chiếc iPhone mượt mà và một chiếc điện thoại cùi bắp vừa chạy vừa lag vậy). Thông thường, các website giá rẻ không chú trọng vào xây dựng công cụ quản trị hoạt động ổn định, nhanh chóng, hiệu quả. Và cái giá bạn phải trả nếu không chú ý đến điều này là sự khó chịu, thậm chí giảm hiệu quả kinh doanh trong suốt quá trình sử dụng website

Tính năng website giống như bánh răng giúp website hoạt động như mong muốn

Tính năng

Với các website giá rẻ theo yêu cầu, thường các tính năng được xây dựng rất sơ sài. Nguyên nhân thì có rất nhiều, một phần do khách hàng không thực sự am hiểu để yêu cầu xây dựng các tính năng cho thật tốt để đáp ứng nhu cầu của chính mình, bên dịch vụ thiết kế web cũng không tư vấn.

Nhưng lý do quan trọng nhất là các tính năng đều được xây dựng từ đầu và trong thời gian ngắn, khiến chúng không được thiết kế dễ dùng, không thể hoạt động ổn định, trơn tru được. Nhiều công ty thiết kế web có thể có những tính năng được phát triển từ trước, nhưng dưới yêu cầu thay đổi chỗ này chỗ kia của Khách hàng thì tính năng ngon lành cũng sẽ trở nên què quặt do không phù hợp với tổng thể.

Hậu mãi, CSKH tốt còn quan trọng hơn cả giá rẻ được một chút

Hậu mãi, hỗ trợ

Với giá rẻ, sẽ thật khó để các dịch vụ thiết kế web giá rẻ có thể hỗ trợ bạn thật tốt, dù họ có thật sự muốn, đơn giản vì chi phí bạn bỏ ra quá ít, họ cần thời gian để đi tìm kiếm khách hàng mới, thêm doanh thu, hơn là chăm sóc khách hàng cũ. Vậy nên khi website bị chậm, thậm chí bị lỗi hoặc không truy cập được, sẽ khá khó khăn để khắc phục đó. Chưa kể, nhiều đơn vị thiết kế web dừng hoạt động, khiến khách hàng rơi vào hoàn cảnh không biết phải kêu ai.

Đừng quên chi phí Hosting và Tên miền nhé

Chi phí Hosting & Tên miền (Domain)

Để có một website hoạt động được, bạn còn cần hosting và tên miền (domain) nữa. Dĩ nhiên bạn có thể sử dụng hosting miễn phí do bên thiết kế web cung cấp (không phải bên nào cũng có quyền lợi này) nhưng thường hosting này có chất lượng rất thấp, không đủ đáp ứng nhu cầu khi sử dụng thực tế. Một hosting tối thiểu có thể giúp website hoạt động nhanh, ổn định cũng khoảng 100k/tháng. Tính ra cũng là một chi phí khá lớn (đôi khi cao hơn cả phí làm web ấy chứ :D). Tên miền tùy loại cũng có giá từ 250 đến 830k.

Những phiền toài khác khi thiết kế web giá rẻ đôi khi là cái giá rất đắt

Uy tín & Trải nghiệm của Khách hàng

Website là hình ảnh của doanh nghiệp khi Khách hàng đang sử dụng Internet. Bạn có mua hàng của ai đó nếu website của họ trông cẩu thả, chạy ì ạch, thi thoảng lại lỗi chỗ này chỗ kia hay không? Đây là vấn đề thường gặp với các website giá rẻ vì chúng được lập trình trong thời gian ngắn, hosting chất lượng kém, đội ngũ kỹ thuật trình độ thấp, … và nhiều lý do khác cần có để có thể thiết kế web giá (cực) rẻ cho bạn. Bạn tiết kiệm được một số tiền nhỏ, nhưng hình ảnh của bạn trong mắt Khách hàng thì thiệt hại không biết đo đếm thế nào.

Những phiền toái khác

Đôi khi vì ham rẻ, chúng ta lựa chọn những đối tác ít tên tuổi, không uy tín, để rồi nhẹ thì website gặp vấn đề không được giải quyết thỏa đáng, nặng hơn thì công ty giải thể hoặc bỏ rơi khách hàng. Ngoài ra còn nhiều kiểu phiền toái khác, ví dụ như bạn thiết kế web ở một nơi, thuê hosting một nơi và mua tên miền một nơi khác, khi có vấn đề xảy ra, sẽ rất khó xác định lỗi nằm ở đâu, bên này đổ trách nhiệm cho bên kia. Kể cả các bên có hợp tác với nhau thì thời gian khắc phục cũng sẽ lâu hơn nhiều so với việc chỉ có một bên chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, các website giá rẻ thường sử dụng bộ code (mã lập trình)  được chia sẻ rộng rãi trên mạng, dẫn tới bị nhiều lỗi mà chính bên làm dịch vụ không kiểm soát được. Chưa kể, các đoạn mã đó còn có thể bị cài cắm mã độc nhằm tấn công website của bạn và ăn cắp thông tin. Hãy nghĩ tới dữ liệu Khách hàng của bạn bị đánh cắp và được bán cho đối thủ, hay website bị chèn backlinks ẩn khiến cho việc SEO của bạn là vô vọng.

Giải pháp

Chúng ta đã nói quá nhiều về những rủi ro khi thiết kế web giá rẻ, vậy có giải pháp gì không? Sapo Web xin được gợi ý 2 phương án

  • Sử dụng các dịch vụ thiết kế web cao cấp, uy tín, chấp nhận chi phí cao một chút nhưng được tư vấn kỹ càng, an tâm, website khi hoàn thành chắc chắn sẽ như ý
  • Sử dụng các dịch vụ thiết kế web giá rẻ nhưng theo hệ thống dựng sẵn. Sử dụng các dịch vụ này vẫn đảm bảo mức chi phí rẻ nhưng khắc phục được hầu hết các rủi ro như trên đã đề cập
    • Đã bao gồm cả hosting. Nghe qua thì giá các dịch vụ website này khá cao, nhưng đó là vì giá đã bao gồm hosting chất lượng cao (tương đương 100k – 150k/tháng)
    • Các tính năng được xây dựng và phát triển nhiều năm liền nên đầy đủ mọi tính năng bạn cần (thừa thì đúng hơn), các tính năng đều được trau chuốt, chỉnh sửa trong một thời gian dài nên đều dễ dùng, ổn định và hữu dụng. Bạn sẽ không cần lo mất thời gian, công sức để có được một website thật tốt nữa.
    • Số lượng Khách hàng lớn nên chất lượng luôn được đảm bảo. Một hệ thống đảm bảo cho hàng nghìn website hoạt động nếu gặp vấn đề sẽ có rất hàng nghìn Khách hàng than phiền ngay.
    • Công ty lâu năm, uy tín nên lời nói của bạn sẽ rất có trọng lượng, nhất là trong thời đại Mạng xã hội phát triển như ngày nay, các công ty lớn phải chú ý giữ gìn uy tín bằng mọi giá.
    • Công cụ quản trị website cũng được phát triển lâu năm, vì thế rất dễ dùng, ổn định, đảm bảo công việc quản lý của bạn luôn dễ dàng và đạt hiệu quả cao nhất.
    • Website và Hosting là trọn gói, thường dịch vụ cũng cung cấp cả tên miền luôn, nên bạn chỉ cần liên hệ với một bên khi có bất cứ vấn đề gì xảy ra
    • Các dịch vụ này đều có đội ngũ CSKH đông đảo, ứng trực liên tục thông qua các kênh chat và điện thoại, nên bạn có thể yêu cầu hỗ trợ bất cứ lúc nào.
    • Giá trọn gói, không có thêm bất cứ chi phí phát sinh nào khác

Nếu bạn quan tâm tới phương án 2 ở trên, bạn có thể tham khảo dịch vụ thiết kế website trọn gói của Sapo Web, mọi rủi ro và khó khăn của bạn sẽ được giải quyết. Hơn thế nữa, Sapo Web còn cung cấp nhiều lợi ích khác nhằm giúp bạn có được quyết định đúng đắn nhất

  • Hỗ trợ dùng thử 7 ngày đầy đủ mọi tính năng, cho phép bạn trải nghiệm website Sapo Web trước khi quyết định chi tiền. Thật tuyệt phải không
  • Kho giao diện VIP hơn 400 mẫu dành riêng cho Khách hàng Sapo Web hoàn toàn miễn phí, bạn sẽ dễ dàng chọn được mẫu giao diện ưng ý
  • Dịch vụ thiết kế giao diện riêng trong trường hợp bạn muốn website của mình thật khác biệt
  • Có website thôi chưa đủ, bạn còn cần kéo Khách hàng tới thăm website nữa thì mới bán được hàng. Sapo Web tặng Khách hàng hàng loạt dịch vụ quảng cáo như một đòn bẩy giúp bạn lập tức bán được hàng ngay khi xong web
  • Không chỉ hỗ trợ các tính năng cơ bản như chuẩn SEO, website Sapo Web cũng hỗ trợ cả phiên bản trên mobile, giúp bạn có ưu thế vượt trội so với đối thủ, nhất là khi Google mới công bố thuật toán mới ưu tiên các website thân thiện với thiết bị di động. Đặc biệt, phiên bản trên di động là hoàn toàn miễn phí
  • Bạn cũng có thể quản lý website của mình ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào với ứng dụng (app) quản lý website trên điện thoại Android và iPhone. Ứng dụng này là hoàn toàn miễn phí dành riêng cho Khách hàng Sapo Web
  • Website Sapo Web cũng tương thích 100%, tích hợp tốt với phần mềm quản lý bán hàng Sapo. Bạn không bao giờ phải lo lắng về phần mềm quản lý bán hàng sau này có tương thích với website của mình không nữa. Việc tích hợp 2 hệ thống này cũng hoàn toàn miễn phí

Bạn có thể tự mình thử nghiệm Sapo Web ngay bây giờ. Chỉ mất 30s để đăng ký là bạn có ngay một website đầy đủ tính năng, dùng thử trong 7 ngày. Hơn 10.000 khách hàng đang sử dụng và hài lòng với Sapo Web trong hơn 5 năm qua chắc chắn không thể sai. Chỉ tính riêng online, Sapo Web đã góp phần mang lại hơn 6.900 tỷ doanh thu cho Khách hàng của mình, và chúng tôi vô cùng tự hào vì điều đó. Chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.

Tổng hợp xu hướng thiết kế Website mới nhất [2022] với hơn 1000 kho giao diện được Update liên tục. Lựa chọn chúng tôi cho việc kinh doanh hiệu quả. Click Xem!

[2022] Thiết Kế Website Giá Rẻ – Uy Tín – Chuẩn [SEO]

I. Tại sao kinh doanh cần có Website?

Cho dù bạn đang kinh doanh bất kì sản phẩm, dịch vụ nào thì cũng đừng bỏ qua những thông tin sau:

  • Có hơn 90% người dùng Internet tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ thông qua website.
  • Có hơn 20 triệu người Việt Nam mua hàng qua website.
  • Website phá bỏ mọi rào cản không gian và thời gian, mở ra cơ hội tiếp cận không giới hạn đến thị trường khách hàng trực tuyến.
  •  Website giúp bạn tăng sức cạnh tranh với các đối thủ, tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
  • Nếu chưa có website, hoặc website hoạt động không hiệu quả, bạn đã tự đẩy mình đi lùi so với các đối thủ.

Thực trạng trên chính là lý do tại sao bạn cần có website khi kinh doanh trong bất kỳ lĩnh vực nào. Một website tốt sẽ:

  • Tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp cho cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.
  • Mang đến cơ hội quảng bá và bán hàng không giới hạn, về không gian và thời gian.
  • Thông tin được cập nhật nhanh chóng, hiệu quả cao, tiết kiệm chi phí.
  • Đồng hành và vượt lên trên các đối thủ cạnh tranh.

II. Một Website tốt cần có những tính năng gì?

Nếu bạn đang phân vân không biết công ty thiết kế web nào tốt nhất thì hãy đánh giá dựa vào các yếu tố sau:

1. Giao diện trực quan & tối ưu Responsive

Đầu tiên và quan trọng nhất, website cần có giao diện đẹp, thu hút, thân thiện, phù hợp với mục đích sử dụng cũng như ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh. Ngoài ra, website cần có tính năng Responsive – tùy biến linh hoạt trên nhiều thiết bị để đáp ứng với nhu cầu người dùng. Đây là thiết kết Responsive, website sẽ tự động “co dãn” phù hợp kích thước nhiều thiết bị như laptop, mobile, tablet… Thiết kế Responsive cũng cần hợp lý, rõ ràng và thân thiện với người dùng. Đặc biệt với các trang website thương mại điện tử, Responsive design cần làm nổi bật các liên kết, nút mua hàng, giỏ hàng để điều hướng người dùng hiệu quả nhất.

2. Tốc độ tải nhanh & hoạt động ổn định

Tốc độ tải của website ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và quá trình tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO). Theo nghiên cứu của trang https://www.radware.com, tốc độ load web ảnh hưởng cực kì lớn đến hiệu quả kinh doanh, đặc biệt trong mảng thương mại điện tử. Cụ thể như sau:

  • 47% người dùng web mong đợi một trang web có thời gian tải trung bình 2s
  • 1s chậm trễ có thể mất đến 7% doanh thu, 1s đó hoàn toàn có thể là thời gian load web chậm trễ
  • Vào giờ cao điểm, 75% người dùng sẵn sàng ghé thăm website khác thay vì ngồi chờ một website có tốc độ tải quá chậm

Các công cụ tìm kiếm cũng coi tốc độ tải là yếu tố quan trọng để xếp hạng website, vì nó ảnh hưởng đáng kể đến trải nghiệm người dùng. Ngoài ra, một website hoạt động hiệu quả không chỉ phải load nhanh mà còn phải luôn ở trạng thái “Uptime”. Điều này đồng nghĩa với việc webserver của bạn phải đảm bảo thời gian hoạt động ổn định, liên tục.

Để tăng sự ổn định cũng như tốc độ tải, ngoài các yếu tố cần tối ưu như mã nguồn, hình ảnh, mạng Internet… thì chất lượng hosting đóng vai trò rất quan trọng. Chính vì vậy, nhiều nhà cung cấp hosting chất lượng cao thường tích hợp các công cụ để tăng tốc website như dùng Cache, Web-server, dùng phần cứng mạnh, đường truyền mạnh… Bạn có thể căn cứ vào dung lượng source, lượng traffic trung bình tháng và lĩnh vực website của mình để chọn gói Hosting/VPS hay thuê server riêng cho phù hợp. Có như thế, người dùng mới tiếp cận được nội dung mà họ muốn một cách dễ dàng và nhanh chóng nhất.

3. Chuẩn SEO

Yếu tố chuẩn SEO thường khiến giá thiết kế website cao hơn bình thường. SEO chính là quá trình tối ưu thứ hạng của website vớ các công cụ tìm kiếm. Trong những lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, một website không được SEO cũng xem như là một website chết. Quá trình SEO là sự kết hợp giữa kỹ thuật của lập trình viên website và chiến lược của chuyên viên SEO. Điều này đồng nghĩa là quá trình SEO được bắt đầu ngay từ bước xây dựng trang web, bao gồm:

  • Tối ưu SEO on-page: sitemap, tối ưu các thẻ tiêu đề, thẻ mô tả, thẻ AL, URL…
  • Thiết kế website Responsive
  • Tích hợp social media
  • Tối ưu UI/UX (giao diện người dùng và trải nghiệm người dùng)
  • Tối ưu mã nguồn tốc độ load trang
  • Tương thích tốt với nhiều trình duyệt

4. Tùy chỉnh & Quản lý dễ dàng

Một website đặc biệt là website bán hàng thường có rất nhiều tính năng quản lý: như quản lý đơn hàng, giỏ hàng, bình luận, quản trị nội dung, quản trị khách hàng… Do đó, các thao tác tùy chỉnh và quản trị website như cập nhật nội dung, sản phẩm, thay thế banner, hình ảnh… là công việc phải thực hiện rất thường xuyên. Chính vì vậy, trang quản trị cần được xây dựng thân thiện, dễ dàng sử dụng bởi cả người dùng không có kiến thức kỹ thuật.

5. An toàn, bảo mật

Website phải đặt yếu tố an toàn, bảo mật lên hàng đầu, tránh tối đa tình trạng bị hack, nhiễm virus/mã độc hoặc bị tấn công DoS/DDoS. Ngoài ra, Website cần được backup thường xuyên để hạn chế tối đa các nguy cơ về mất an toàn dữ liệu. Ngoài ra, các trang web bán hàng, thương mại điện tử, tài chính… nói chung có sử dụng các bước thanh toán và dữ liệu cá nhân của khách hàng cần được tích hợp chứng chỉ số SSL để tăng mức độ bảo mật. Đây là điều bạn cần đặc biệt lưu ý khi chọn các dịch vụ thiết kế web giá rẻ

III. Tại sao nên chọn dịch vụ thiết kế website của Digizone.vn?

1. Kho giao diện đa dạng, tùy chỉnh dễ dàng

Đa dạng: Với kho giao diện đa dạng được thiết kế bới các chuyên gia nhiều kinh nghiệm của chúng tôi, bạn không cần mất nhiều thời gian cho việc lên ý tưởng thiết kế. Công việc duy nhất của bạn là xác định ngành nghề, lĩnh vực hoạt động của website để chọn ra giao diện phù hợp nhất.

Tùy biến: Website của chúng tôi có sự tùy biến linh hoạt và phù hợp với tất cả các ngành nghề. Bạn có thể tùy biến sản phẩm đa dạng với các công cụ được tích hợp trên hệ thống. Chỉ với một cú click chuột, bạn sẽ nhanh chóng khởi đầu một website với giao diện chuyên nghiệp.

2. Tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm

Nền tảng vững chắc: Digizone giúp bạn xây dựng nền tảng để đưa website lên top trên công cụ tìm kiếm Google. Website được thiết kế tối ưu về cấu trúc và liên kết với các công cụ tìm kiếm ngay từ khi phát triển. Các liên kết trên Digizone rất thân thiện với các bộ máy tìm kiếm (nhất là Google). Ngoài ra, tính năng tối ưu nội dung giúp bạn tối ưu dữ liệu một cách dễ dàng và chủ động.

Công cụ hỗ trợ đầy đủ: Để đưa từ khóa lên top 1 không phải là 1 điều đơn giản nhưng cũng không có nghĩa bạn phải là một chuyên gia SEO mới có thể làm được. Digizone cung cấp cho bạn đầy đủ công cụ để bạn có thể tự đưa website của mình lên top một cách dễ dàng.

  • Cung cấp công cụ tự động tạo sitemap.xml cho website của bạn.
  • Cho phép bạn tùy chỉnh các thẻ mô tả, tiêu đề, tag, đường dẫn URL của sản phẩm để tối ưu SEO.
  • Tạo tính năng cho phép khách hàng để lại nhận xét để hỗ trợ SEO tốt hơn.

3. Tương thích với mọi thiết bị

Tỷ lệ người dùng các thiết bị di động smartphone, tablet… ngày càng tăng cao, đồng nghĩa với bạn không thể bỏ qua việc tiếp cận khách hàng trên bị di động. Hãy yên tâm vì Digizone cung cấp đầy đủ các tính năng để website của bạn “co dãn” tương thích, luôn đẹp và thân thiện với mọi thiết bị.

4. Hệ thống quản trị thông minh

Một website chuyên nghiệp không chỉ có giao diện đẹp mà còn một hệ thống quản lý thông minh và thân thiện, đảm bảo các khách hàng không chuyên cũng có thể tự quản lý tốt website của mình. Với các trang web bán hàng online, thương mại điện tử,… chúng tôi xây dựng các tính năng sau:

  • Quản lý nội dung: Hệ thống quản trị nội dung của Digizone cho phép bạn dễ dàng tạo danh mục, cập nhật, chỉnh sửa bài viết, sản phẩm dễ dàng và nhanh chóng. Việc cập nhật bài viết, sản phẩm, đơn hàng, khách hàng và mọi thông tin khác cũng trở nên thông minh và thân thiện hơn bao giờ hết.
  • Quản lý đơn hàng: Digizone cung cấp chức năng quản lý đơn hàng cụ thể và chi tiết như: số lượng đơn hàng, thời gian đặt hàng, thông tin khách hàng để bạn có thể xử lý nhanh chóng và hiệu quả. Không những thế, bạn có thể truy cập hệ thống quản trị website thông qua các thiết bị di động như máy tính bảng, điện thoại… ở bất kỳ đâu để cập nhật thông tin, quản lý đơn hàng, liên hệ với khách hàng một cách dễ dàng.
  • Chăm sóc khách hàng: Digizone tích hợp hệ thống chat online giúp bạn có thể chăm sóc khách hàng bất kỳ lúc nào nếu bạn online. Trong trường hợp bạn offline, những yêu cầu của khách hàng sẽ được tự động gửi vào email bạn cung cấp.

5. Các tính năng add-on đa dạng

Digizone cung cấp nhiều tính năng bổ sung hỗ trợ cho quá trình chăm sóc khách hàng và thanh toán tiện lợi hơn như:

  • Chat online,  tích hợp facebook chat, facebook comment…
  • Thanh toán trực tuyến qua Ngân lượng, Bảo Kim, PayPal…
  • Quảng cáo Pop-up…

6. Thế mạnh của nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ

Miễn phí tên miền và hosting 5 năm: Khi đăng kí khởi tạo website với Digizone, bạn được miễn phí tên miền và miễn phí 5 năm sử dụng SSD hosting chất lượng cao tại Digizone.

Băng thông không giới hạn: Digizone cung cấp cho dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp với tốc độ truy cập vượt trội, băng thông không giới hạn. Bạn không bao giờ phải lo lắng về việc trả thêm chi phí để mở rộng băng thông nhằm phục vụ khách hàng truy cập vào website của mình.

Hệ thống máy chủ mạnh mẽ: Digizone sử dụng hệ thống máy chủ mạnh mẽ, đảm bảo website của bạn chạy ổn định và mọi dữ liệu được bảo mật ở mức cao nhất.

Bảo mật cao, sao lưu dữ liệu liên tục: Hệ thống của Digizone đều thực hiện backup dữ liệu hàng ngày để hạn chế tối đa các nguy cơ về dữ liệu có thể xảy ra với website của bạn. Website của bạn cũng được trang bị sẵn chuẩn SSL giúp bảo vệ an toàn dữ liệu.

Hỗ trợ kỹ thuật 24/7: Với Digizone, trang web của bạn luôn được đội ngũ kỹ thuật chuyên nghiệp theo dõi và hỗ trợ 24/7 để đảm bảo website luôn hoạt động ổn định.

Digizone không chạy đua với những nhà cung cấp website giá rẻ, chúng tôi luôn đặt chất lượng dịch vụ lên hàng đầu. Với nhiều năm kinh nghiệm và các chuyên gia trong lĩnh vực thiết kế web, Digizone tự tin mang đến cho bạn các website chuyên nghiệp, ổn định, giúp hoạt động kinh doanh của bạn đạt hiệu quả cao nhất!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *